PHÒNG CHỐNG LỄ TÂN GIAN LẬN
Một trong những điều lo lắng và băn khoăn lớn nhất của các ông chủ khách sạn cũng như người quản lý đó là việc nhân viên lễ tân gian lận khiến cho khách sạn bị thất thoát một số lượng lớn doanh thu. Không chỉ làm tổn hại đến doanh thu của khách sạn còn làm mất đi sự tin tưởng của khách hàng, khi đã mất đi lòng tin nơi khách hàng bạn có thể hình dung việc kinh doanh khách sạn sẽ ra sao. Hãy tham khảo một số mánh khóe gian lận phổ biến của nhân viên tiếp tân hiện nay.
Tính tiền cao hơn so với mức giá khách sạn đưa ra
Hầu hết các khách sạn có những nhân viên lễ tân không trung thực sẽ xảy ra tình trạng này, do chưa có những chính sách nghiêm ngặt về giá phòng. Tiếp tân có thể ghi vào sổ ghi chép mức giá thấp hơn so với số tiền khách phải trả thực tế. Điều đó khiến doanh thu của khách sạn giảm mà lại khiến khách hàng không được thoải mái.
Do đó bạn nên xây dựng một chính sách về giá chặt chẽ hơn, rõ ràng hơn , thường xuyên kiểm tra cách thức nhân viên làm việc, để bảng giá nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất. Và bạn nên quản lý khách sạn bằng hệ thống khóa thông minh có phần mềm quản lý khách sạn để có thể ngăn chặn các hành vi gian lận của nhân viên lễ tân.
Không ghi lại các hoạt động của khách sạn vào sổ sách
Dù giám sát chặt nhân viên của mình nhưng bạn không thể ở khách sạn 24/24 chỉ để kiểm soát hành động của nhân viên trong khách sạn. Thất thoát doanh thu tại khách sạn nhiều nhất chính là mánh khóe này của nhân viên.
Khi bạn quản lý khách sạn bằng hệ thống khóa thông minh kèm phần mềm quản lý khách sạn, nhân viên buộc phải làm tuần tự theo các bước trong phần mềm mới có phát hành thẻ cho khách mở cửa phòng và mở điện, các hoạt động chỉnh sửa hay xóa của nhân viên đều sẽ được lưu lại và bạn có thể kiểm tra liên tục. Mặt khác bạn có thể kiểm tra các báo có đó hàng ngày.
Một số các mánh khóe khách như:
Đem hàng hóa từ bên ngoài vào khách sạn để bán cho khách, khi đó bạn sẽ mất một nguồn thu đáng kể. Hay không ghi chép đầy đủ các dịch vụ khách hàng sử dụng trong khách sạn như gửi xe hay giặt là.
Bạn nên phạt nặng những hành vi như vậy và các công việc không nên chỉ để nhân viên lễ tân đảm nhiệm mà nên phân công với mức độ chuyên môn hóa cao, hay sử dụng công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý khách sạn hay lắp đặt camera giám sát để giảm tối đa khả năng gian lận của nhân viên.
Việc nhân viên luôn căng thẳng nghĩ cách đối phó với bạn để gian lận doanh thu của khách sạn cũng sẽ khiến họ không có tâm trí để phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất mà luôn trong tình trạng hoang mang lo lắng sẽ có hiện tượng cáu gắt với khách hàng hay chặt chém giá với khách. Điều đó đặc biệt nguy hiểm bởi lẽ khách sạn của bạn sẽ dần mất khách.
Hãy trải nghiệm giải pháp quản lý khách sạn bằng hệ thống khóa thông minh của Koler-Germany để loại bỏ những lo lắng